Quick Mech Coupling
(ควิก เม็ก คัปปลิ้ง)
ชนิดปะเก็นยาง EPDM ชนิด Pre-Lubricated ไม่ต้องทาน้ำยาหล่อลื่นซ้ำ
- ปะเก็นยางมีปีกตรงกลาง สะดวกและง่ายต่อการกำหนดตำแหน่งปลายท่อไว้บนปะเก็นยาง ป้องกันการความผิดพลาดในการสวมปะเก็นยางบนปลายท่อ
- นอตหกเหลี่ยมเป็นชนิด Heavy Duty / ชุบซิงค์ (Zinc) แบบ Hot Dipped Galvanized ป้องกัน corrosion ได้มากขึ้น, เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ผ่านการทดสอบเกินกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรม
- ปะเก็นยางเป็นชนิดที่เคลือบสารหล่อลื่นมาจากโรงงาน ไม่จำเป็นต้องทา Lubricant ซ้ำซ้อน, ประหยัดเวลา, ง่ายและสะดวกต่อการติดตั้งหน้างาน
- Bolt (สลักเกลียว) เป็นชนิดหัวกลม รูปทรงคอ “วงรี” เป็นชนิด Heavy Duty / ชุบซิงค์ (Zinc) แบบ Hot Dipped Galvanized ป้องกัน corrosion ได้มากขึ้น, เพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ผ่านการทดสอบเกินกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรม
- QUICK MECH Grooved Coupling Model เป็นกรู๊ฟคัปปลิ้ง ชนิดที่ไม่จำป็นต้องแยกตัวเรือนออกจากกัน ระหว่างทำการติดตั้ง
- ไม่จำเป็นต้องถอดแยกชิ้นส่วนระหว่างการติดตั้ง และสามารถขันน็อตให้แน่นได้หลังจากใส่ท่อแล้ว เพื่อให้ได้การเชื่อมต่อที่รวดเร็วระหว่างท่อเหล็กที่ใส่เข้าไปในตัวเรือนทั้งสองฝัง กับน็อตที่ขันแล้ว
- แทนที่วิธีการติดตั้งแบบดั้งเดิม ที่เน้นทำทีละขั้นตอน และลดเวลาการติดตั้งลง 50% เมื่อเทียบกับแบบดั้งเดิม
- ลดระยะเวลาการก่อสร้างและประหยัดค่าใช้จ่ายแรงงาน เพื่อให้ลูกค้าได้รับการแก้ปัญหาอย่างตรงจุด (Solutions) ช่วยประหยัดและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ใหม่ Quick Mech Coupling (ควิก เม็ก คัปปลิ้ง)
ขนาด 1 ¼’ - 12’
เม็ก … ข้อต่อกรู๊ฟคัปปลิ้ง
ทดแทนการเชื่อม ติดตั้งง่ายไร้ประกายไฟ
เหมาะสำหรับติดตั้งท่อระบบดับเพลิง ประปา และระบบHVAC
(Model. 1NTS)
Flexible Coupling
(Model. 1GTS)
Rigid Coupling
ไม่ต้องเชื่อม ! ...
เพียงสวมตัวเรือนแทนการเชื่อมและขันนอตให้เรียบร้อย
ติดตั้งเร็วกว่า General Grooved Coupling 5 เท่า
วิธีการติดตั้ง ควิกเม็ก คัปปลิ้ง
QUICK MECH Coupling
Ready to Install & Pre-Lubricated Gasket Type
1. ตรวจสอบความเรียบร้อยของ QUICK MECH
– บริเวณยางของ QUICK MECH มีการทำการทาน้ำยาหล่อลื่นมาจากโรงงาน (Pre-Lubricated) ไม่จำเป็นต้องทาน้ำยาหล่อลื่นซ้ำ
– ตัวเรือนมีการคลายนอตให้อยู่ในลักษณะพร้อมนำไปติดตั้ง (Ready to Install)
– ตัวเรือนมีการคลายนอตให้อยู่ในลักษณะพร้อมนำไปติดตั้ง (Ready to Install)
Model 1GTS
Rigid Coupling (Angle Pad)
Model 1NTS
Flexible Coupling
2. ประกอบ QUICK MECH เข้ากับท่อ/ ข้อต่อ
– สวม QUICK MECH เข้ากับท่อ/ข้อต่อ โดยให้ปลายท่อ/ข้อต่อชนกับลิ้นยางตรงกลางของ QUICK MECH และตัวเรือของ QUICK MECH อยู่บริเวณร่องกรู๊ฟของท่อ/ ข้อต่อ
3. ขันนอต (Bolts and Nuts)
– ใช้ประแจยิง/ ขันนอต (Bolts and Nuts) สลับสองฝั่งอย่างสมดุลจนถึงค่าทอร์ค (Torque) ตามกำหนด และควรขันย้ำจนตึงมือ (การยิง/ ขันนอตทีเดียวฝั่งใดฝั่งหนึ่งอาจจะทำให้ตัวเรือนหนีบปะเก็นยางจนเกิดความ เสียหายได้)
Specified Bolt Torque | ||
---|---|---|
ANSI BOLTS | ||
Bolt Size | Special Bolt Torque | |
Inch | Lbs-Ft. | N.m |
3/8 | 30-45 | 40-60 |
1/2 | 80-100 | 110-135 |
5/8 | 100-130 | 135-175 |
3/4 | 130-180 | 175-245 |
7/8 | 180-240 | 245-325 |
ตรวจสอบความสมบูรณ์หลังจากการประกอบ
– ตรวจสอบการประกบของตัวเรือนต้องประกบกันสนิท และไม่เห็นยางถูกบีบออกมาด้านนอก
สำหรับรุ่น 1NTS
Flexible Coupling
✓ ตัวเรือนประกบกันสนิท
สำหรับรุ่น 1GTS
Rigid Coupling
(Angle Pad)
สำหรับรุ่น 1GTS
Rigid Coupling
(Angle Pad)
✓ Neutral Offset
ตัวเหล็กชิ้นบน และล่างประกบกันสนิทได้ พอดี
✓ Positive Offset
ตัวเรือนประกบกันสนิท ตัวเรือนด้านบนเยื้องลงล่างไปทางด้านซ้าย
เยื้องกันเพียงเล็กน้อย
เยื้องกันเพียงเล็กน้อย
⦸ Negative Offset
ตัวเรือนประกบกันไม่สนิท หรือมีลักษณะเยื้องขึ้นบนไปด้านขวา และมีรอยเยื้องมากเกินไป