Grooved coupling fitting MECH ข้อต่อกรู๊ฟ,กรูฟ สำหรับระบบประปาและดับเพลิง ติดตั้งแบบใหม่ไร้ประกายไฟ ไร้การเชื่อม
ติดต่อสอบถาม e-mail : jirat@sylergroup.com , piroon@sylergroup.com

+66 2 634 9981-4

เบอร์โทรติดต่อ

จันทร์ - ศุกร์ : 9:00 - 17:30 น.

เวลาทำการ

Installation

เครื่องกรู๊ฟท่อไซเลอร์

หมายเหตุ การ Grooved ท่อ Syler ต้องใช้เครื่อง Grooved ของ Syler เท่านั้น

1. การกรู๊ฟท่อ (Grooved)

1.1 ตั้งเครื่องกรู๊ฟ สอดท่อให้หน้าตัดท่อชนแนบกับหัวกรู๊ฟ

1.2 ปรับระดับ ท่อที่วางพาดกับขาตั้งท่อด้วยมาตรวัดระดับน้ำ

1.3 ดึงคันโยกไฮโดริกให้หัวกดทับเนื้อท่อแล้ว จึงเปิดสวิทช์เครื่องเพื่อเริ่มทำการกรู๊ฟ

ขณะทำการกรู๊ฟท่อ ควรมีคนช่วยพยุงท่อเพื่อไม่ให้หน้าตัดท่อขยับหนีออกจากหัวกรู๊ฟ ถ้าท่อกรู๊ฟขยับออกจะเป็นสาเหตุให้ร่องกรู๊ฟเอียงไม่สามาตถสวมข้อต่อ Coupling ได้ ควรปล่อยให้ท่อหมุน 2-3 รอบ จึงจะปล่อยมือจากการพยุงท่อได้ แล้วให้เริ่มกดน้ำหนักคันโยกไฮโดริกโดยปล่อยให้ท่อหมุนไป 2-3 รอบ จนกว่าจะได้ความลึกตามที่ต้องการ

ข้อควรระวัง ในการกรู๊ฟ

การกรู๊ฟท่อต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานหัวกรู๊ฟท่อจะมีความร้อนสะสม หากหัวกรู๊ฟร้อนเกินไปจะทำให้พลาสติกละลายได้ ควรพักเพื่อให้หัวกรู๊ฟเย็นลงจึงค่อยกรู๊ฟท่อต่อไป

1.4 เมื่อกรู๊ฟเสร็จแล้ว ให้ปิดเครื่องแล้วยกคันโยกไฮโดริกขึ้น นำสายวัดระยะร่องกรู๊ฟ มาวัดร่องตามขนาดท่อที่กรู๊ฟ ทั้งนี้ระยะความลึกของร่องกรู๊ฟ อนุโลมให้ขาดเกิดได้ไม่เกิน 3 มิลลิเมตร เมื่อได้ความลึกที่ต้องการให้ทำการล็อคระดับปั้มไฮโดริกที่เครื่องกรู๊ฟ

2. การใส่ข้อต่อคัปปิ้ง (Coupling)

เมื่อกรู๊ฟท่อเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการสวมข้อต่อ Coupling ตามขั้นตอนดังนี้

2.1 ทากาวเฮอร์เมสซีล 55 ที่หน้าตัดท่อเพื่อป้องกันสนิมบริเวณหน้าตัดท่อ

2.2 นำ Grooved line gasket มาสวมที่ปลายท่อ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำที่ไหลผ่านสัมผัสหน้าตัดท่อ

2.3 ทาน้ำยาหล่อลื่น Lubricant ให้ทั่วแหวนยาง EPDM เพราะหน้าตัดท่ออาจมีคมของเหล็กทำให้ยางเกิดเป็นรอยขนแมวทำให้อายุการใช้งานจะเสื่อมลงการทา Lubricant จะช่วยยืดอายุการใช้งานของยางให้ยาวนานขึ้น

2.4 นำยางที่ทา Lubricant แล้วมาสวมเข้ากับท่อก่อนจากนั้นจึงสวมเข้า กับข้อต่อ

2.5 นำข้อต่อ Couplingมาประกบพร้อมขันน๊อตจนแน่น

ท่อที่ติดตั้งเสร็จแล้ว

น๊อตและประเก็นแต่ละ item มีลักษณะแตกต่างกัน อย่าถอดทั้งหมดมากองรวมกัน จะทำให้เกิดความสับสนการติดตั้ง

ใส่สลับด้าน ฟันชนกัน

(1)ฟันสวมลงร่องพอดี

(2)ขันได้จนสุดเกลียว

Coupling ออกแบบให้ฟันในแต่ละด้าน สวมลงร่องพอดีจะขันน๊อตได้แน่นจนสุดเกลียวห้ามสลับด้านเพราะฟันจะชนกันแล้วขันน๊อตได้ไม่สุดทำให้เกิดการรั่วซึม

เทคนิคการใช้สายวัดร่องกรู๊ฟ

วิธีใช้สายวัดร่องกรู๊ฟแบบไฟเบอร์

วิธีใช้สายวัดร่องกรู๊ฟแบบไฟเบอร์ – สำหรับท่อเหล็ก ท่อเหล็กดำ และท่อเหล็กบุพีอีไซเลอร์

วิธีใช้สายวัดร่องกรู๊ฟแบบไฟเบอร์ สายวัดมาตรฐานสำหรับท่อเหล็ก ท่อเหล็กดำ และท่อเหล็กบุพีอีไซเลอร์

วิธีใช้สายวัดร่องกรู๊ฟแบบเหล็ก

วิธีการใช้สายวัดร่องกรู๊ฟแบบเหล็ก – สำหรับท่อเหล็ก ท่อเหล็กดำ และท่อเหล็กบุพีอีไซเลอร์

วิธีการใช้สายวัดร่องกรู๊ฟแบบเหล็ก
สายวัดมาตรฐานสำหรับท่อเหล็ก ท่อเหล็กดำ และท่อเหล็กบุพีอีไซเลอร์